Thứ Bảy, 5 tháng 6, 2010

Tôi mơ...

69 nhận xét:





  1. Một cánh cổng đầy hoa
    tràn ngập ánh nắng mỗi ngày
    những đóa hoa lung linh
    rạng ngời sức sống
    lóng lánh trăng vàng mỗi tối,
    không vướng bùn gót chân
    những ngày mưa ngập ngụa,
    không héo hắt quắt queo
    những ngày nắng trút lửa
    giận ai.

    Những đêm không trăng
    ken đặc ánh sao trời
    tôi ngồi ở góc sân nhỏ ấy
    tìm vì sao hộ mệnh đời tôi,
    những vì sao biết khóc biết cười
    biết thả những nỗi đau
    vào đêm huyền diệu.

    Ở cuối chân trời xa
    Có một vì sao chớp tắt liên hồi
    là của người
    tôi thương mến nhất
    xin đừng sớm làm ánh sao băng
    khi tôi chưa kịp thắt xong chéo áo
    lầm rầm một câu nguyện ước…
    5.6.2010-

    Trả lờiXóa
  2. Một giấc mơ lãng mạn và đáng yêu quá Yến ơi!

    Trả lờiXóa
  3. Ở cuối chân trời xa
    Có một vì sao chớp tắt liên hồi
    là của người
    tôi thương mến nhất
    xin đừng sớm làm ánh sao băng
    khi tôi chưa kịp thắt xong chéo áo
    lầm rầm một câu nguyện ước...

    Gió vừa chưa hoàn hồn vì entry mới của MM , nó giống một tiếng nấc ...sang đây lại gặp bài thơ như một tiếng thở dài _ nhất là đoạn này _ ... Mơ ước chẳng xa vời mà sao cứ như chưa được .... Sẽ đủ cho ai biết chờ Yến nhỉ

    Trả lờiXóa
  4. để mẹ M đi chơi về xong có nhiều thời gian mới "nghiền ngẫn" thơ cô nhé! chúc cô chú Cuối tuần cả nhà thật vui !

    Trả lờiXóa

  5. Cho tôi một làn mây trắng,
    Lang thang về trên mái tranh già.
    Cho tôi một cụm rau đắng,
    Để nhai những lúc tôi còn xa nhà.

    Cho tôi một cái bánh tráng,
    Nhăn nhăn tựa như trán mẹ già.
    Cho tôi một hàng cau đón gió
    Lắc lư một buổi chiều cuối thu.

    Tôi mơ một chiều đông giá,
    Thơm thơm nồi cơm với canh cà.
    -------------
    Chị mơ nhiều mà đọc buồn miên man vậy đó.

    Trả lờiXóa
  6. Em cũng mơ có 1 cái nhà đẹp như trong ảnh.

    :D

    Trả lờiXóa
  7. Tôi mơ........
    Có, có tiếng mẹ già nuôi nấng bao ngày, quạnh hiu lo lắng.
    Có, có tiếng ru hời khuya sớm dãi dầu cho con lớn khôn.
    Và nhớ những giấc mơ tuổi thơ, ngày đó chỉ biết vui đùa ước mơ.
    Tôi mơ về dòng sông xanh, ai xua mái chèo cùng tôi sớm trưa.
    Tôi mơ từng cơn gió mát, vòng tay êm ái người thương của tôi.
    Tôi mơ về miền quê xa, có những cánh cò đàn chim líu lo.
    Tôi mơ 1 đồng lúa chín, nơi quê nhà tôi, mẹ mong con lắm.
    Tôi mơ về dòng sông xanh, ai xua mái chèo cùng tôi sớm trưa.
    Tôi mơ từng cơn gió mát, vòng tay êm ái người thương của tôi.

    em cũng mơ nhiều nè chị ui!

    Trả lờiXóa
  8. Giấc mơ dễ thương quá chị :)

    Trả lờiXóa
  9. Cánh cổng thật bình yên , giấc mơ thật dịu ngọt

    Trả lờiXóa
  10. Tôi mơ...nghe có vẻ khô khan!
    Lấy tiêu đề là EM MƠ cho có vẻ nữ tính, ướt át...
    kaka

    Trả lờiXóa
  11. bài thơ cứ lãng đãng buồn chị ơi

    Trả lờiXóa
  12. Cái cổng đầy hoa này chị trưng bày nó lâu rồi .

    Trả lờiXóa
  13. em hỏng biết làm thơ để còm cho chị nên post bài hát giấc mơ cho chị nghe nè , nếu ko thích nghe chị detede nha . em thì chử nghĩa ít lắm , tâm trạng lúc nào thì em nghe nhạc theo tâm trạng lúc đó thôi . một giấc mơ như chị yến thật bình dị nhưng cũng là một thử thách đó chị

    Trả lờiXóa
  14. Mơ nhẹ nhàng mà sâu lắng.
    Cứ mơ, Yến nhỉ? Cho đời nó nhẹ nhàng tí.

    Trả lờiXóa
  15. TÔI MƠ ...

    " Cho tôi lại ngày nào
    " Trăng lên bằng ngọn cau,
    " Mẹ già ngồi may áo ,
    " Bên ngọn đèn dầu hao .
    " Ba tôi ngồi xem báo,
    " Ngoài trời mưa lao xao

    PD (kỷ niệm)

    Trả lờiXóa
  16. Nếu nhà mình có cái cổng đẹp như nhàTT thì mình không...mơ đâu. Hì hì.

    Trả lờiXóa
  17. Chẳng bao giờ đời ta thôi hết mơ !

    Trả lờiXóa
  18. Hôm nay bé Mây và ông bà nội đi chơi, mẹ Mây cũng đi chơi luôn à?
    Cuối tuần vui thật nhiều nhé.

    Trả lờiXóa
  19. Nhớ quê phải không em?
    Đó là nỗi nhớ khó nguôi ngoai cho những người xa quê, như chị, như em.

    Trả lờiXóa
  20. Hìhì, hôm nào chị ra thăm nhà, mới tin.

    Trả lờiXóa
  21. Trong giấc mơ của chị, không có đồng lúa chín ở một miền quê xa, không có tiếng mái chèo khua nước trong xanh, nhưng có giọng ru hời khuya sớm, có ký ức bỏ lại trong những ngôi nhà đã thuộc về người khác, rất xa.

    Trả lờiXóa
  22. Mơ mà. Toàn những điều đẹp không hà.

    Trả lờiXóa
  23. Chẳng bao giờ kịp cả, phải không em?

    Trả lờiXóa
  24. Anh ạ, đừng làm bạn blog té xuống ghế hết nhé.

    Trả lờiXóa
  25. Em à, chắc nhiều hơn thế nữa. Nhìn đôi mắt em,chị biết.

    Trả lờiXóa
  26. Cái lãng đãng buồn ấy ư ? Là điều chị cháy lòng mong muốn nó tan đi, biến mất đi, đừng, và đừng bao giờ đến đấy.

    Trả lờiXóa
  27. Từ lúc chị mới "cất" nhà này, à không , từ lúc quen em Ngáo, Ngáo tặng cho chị đó.

    Trả lờiXóa
  28. Há há...nhưng em tám thì nhất trên mul này đó.

    Trả lờiXóa
  29. Bài hát này mình thích lắm anh ạ, hôm trước định đưa vào một entry, nhưng rồi đuểnh đoảng lại quên.
    Cám ơn anh.

    Trả lờiXóa
  30. da, em tham lam, mo du thu chi ui. Hehe. Xa que huong em moi biet tinh yeu danh cho que huong, nguoi than vo bo ben, kg co gi so sanh duoc. Em mai co nhung giac mo of hon 30 nam, 20nam khi gia dinh em con ngheo kho ma cuoc song that vui ve, hanh phuc. Em hay mo ve me, ve nhung ngay am ap ben gia dinh. Va bay gio tat ca tro thanh ky niem, mo va that lai xa qua chi ui. Em di xa mai, me lai kg con, nguoi than que huong luon ngong trong...
    Tu nhien hai tu "toi mo" cua chi khoi goi cho em nhieu thu qua day! Hehe.
    Ngu ngon chi nhe!

    Trả lờiXóa
  31. Một giấc mơ khá lạ Y. à. Nhưng tin đó là tất cả tình cảm cao vời và chân thật.

    Trả lờiXóa
  32. Tôi mơ sự bình yên hạnh phúc mãi mãi trong tôi và với mọi người....

    Trả lờiXóa
  33. Một giấc mơ khiêm nhường.
    Một cánh đời rất lặng.
    Một đón nhận thủ thường
    dõi mắt níu sao băng.

    Lòng son sắt uyên ương.
    Tim không hề thắc mắc.
    Phu thê nghĩa cương cường.
    Đan áo dưới đêm trăng.

    Hạnh phúc ở nhún nhường.
    Tiêu dao nơi chốn vắng.
    Quỳnh hoa phút vô thường.
    Chàng kề thiếp... hoa đăng.

    hìhìhì... em lại xin quá giang. :)

    Trả lờiXóa
  34. Chị có một ước mơ rất giản dị mà ai cũng muốn như thế trong đó có cả em của chị .

    Trả lờiXóa
  35. một ước mơ thật hiền, thật lãng mạn và dễ thương! đọc xong phải con mỉm cười vì thấy giống mình!

    Trả lờiXóa
  36. Mong vì sao nhỏ cuối trời..bình yên .

    Trả lờiXóa
  37. Chúc bạn và gia đình luôn may mắn bình an .

    Trả lờiXóa
  38. Góc sân nhỏ đã trở thành kỷ niệm
    Trong anh , trong em, tận sâu thẳm trái tim
    Dù mai sau cuộc đời nhiều giông bão
    Nhớ về khoảng sân, lòng lại bình yên...

    Trả lờiXóa
  39. Nó gần sát bên mình ấy chứ.

    Trả lờiXóa
  40. Vâng, sự bình yên luôn cần thiết cho mọi người. Em và chị đều tin vậy, chị à.

    Trả lờiXóa
  41. Được người quá giang tặng cho một bài thơ đầy sắc màu và tình cảm thế này, thì chị cứ phải ngóng chờ mãi thôi.
    Thanks em.

    Trả lờiXóa
  42. Đời không như là mơ... nhưng mà vẫn cứ mơ...
    hihihi

    Trả lờiXóa
  43. mot can nha va nhung nguoi minh yeu thuong

    Trả lờiXóa
  44. Em gái bao giờ cũng nói những lời chân tình, luôn làm chị và bạn bè làm ấm cả lòng.

    Trả lờiXóa
  45. Con còn cả một thời tuổi trẻ thật dài trước mắt, ước mơ nào cũng sẽ thực hiện được cả, nhé.

    Trả lờiXóa
  46. Có ai bắt mình không được mơ đâu nhỉ.

    Trả lờiXóa
  47. Mình nghĩ là bạn đã hiểu cái điều cốt lõi của niềm mơ ước đó. Có ít nhất 3 vì sao nhỏ mình đang nghĩ đến mỗi ngày, tha thiết và mong mỏi…
    Cám ơn bạn hiền.

    Trả lờiXóa
  48. kô hiểu sao , dạo này , đọc những gì chị viết , em cứ thấy nao nao trong dạ chị ạh :(

    Trả lờiXóa
  49. Từ giấc mơ này đến hiện thực cũng gần mà chị.

    Trả lờiXóa
  50. Có những ngôi nhà chẳng có một khỏang không gian thóang đãng nào để người ta hít thở chút không khí trong lành và hứng ngọn gió mát hàng đêm đó em.
    Nói chi đến một khỏang sân đầy hoa cỏ, mà đêm đêm, ngắm được cả ánh trăng khuya.

    Trả lờiXóa
  51. Tuổi trẻ thì mơ nhiều hơn nữa, con hén.

    Trả lờiXóa
  52. Thật là một chàng trai có trách nhiệm.

    Trả lờiXóa
  53. Có lẽ chị em mình cùng một sự suy tư chăng ?

    Trả lờiXóa
  54. tôi mơ
    một ly bia
    cuối tuần coi bóng đá
    một chiều sả ga
    không bị vợ la
    ..hehe

    Trả lờiXóa
  55. KL cũng có một ước mơ....! Đố Yến biết mình mơ gì?

    Trả lờiXóa
  56. Mời dùng bữa tối, chúc ngon miệng, ngủ ngon và có giấc mơ đẹp.

    Trả lờiXóa
  57. Tôi mơ có may mắn giống ông già 97 tuổi ở Tân Bình ? Mời dùng nem rán, chúc ngon miệng rồi ngủ ngon.

    Trả lờiXóa