Thứ Tư, 5 tháng 5, 2010

Em Duy đã tìm được cho mình bài hát " Tình yêu thì thầm" rồi đấy.

34 nhận xét:

  1. Xin gởi tặng tất cả bạn bè tôi, vì tôi biết chắc rằng, trong trái tim của mỗi chúng ta, đều có một góc khuất dành cho một lời thì thầm rất khẽ...

    Cám ơn em Duy thật nhiều nhé.

    Trả lờiXóa
  2. Có phải nhỏ Nguyễn Duy (phong cách MJ)?

    Trả lờiXóa
  3. Ồ, không phải anh ạ, em ấy là một bạn blog của mình, nick là greentheduy .

    Trả lờiXóa
  4. lời bài hát hay và có ý nghĩa, giọng ai hát nghe nhẹ nhàng và ngọt ngào quá chị ?
    Chúc anh chị có 1 tình yêu mãi không già như thế nhé !

    Trả lờiXóa
  5. Thật ra trước đây bài hát này phối âm cách khác, sâu lắng hơn.
    Bây giờ nghe trẻ trung hơn. Và giọng hát ca sĩ này cũng rất lạ, chị chưa biết em ạ. Cám ơn em.

    Trả lờiXóa
  6. em nghĩ bài này chắc sẽ hợp với giọng of Thanh Lan :)

    Trả lờiXóa
  7. Ừ, và một giọng nam trầm hát cũng rất tuyệt em ạ.

    Trả lờiXóa
  8. Tiếc quá em chưa nghe được ạ.

    Trả lờiXóa
  9. hơi bất ngờ.kd tưởng giai điệu khác kia .

    Trả lờiXóa
  10. thanks. Bài ngộ he ?

    hi hi ...iu mãi hổng già...lỡn mợn ghia ta...

    Chúc 2 anh chị luôn được hạnh phúc như thuở mới vào yêu ...

    Trả lờiXóa
  11. KD nghĩ, sẽ là một giai điệu mượt mà hơn phải không?

    Trả lờiXóa
  12. Bạn mình cũng vậy mà. Không qua được mắt tui đâu.

    Trả lờiXóa
  13. A, em nhớ bài này rồi. Hình như nó cùng thời với ca khúc của nhạc sĩ Hoàng Hiệp mà hôm trước chị đã post? Nhưng giọng Thanh Lan hát mấy câu giữa nghe sao sao ấy. Em thấy nó "sao sao ấy" chứ em cũng hổng biết sao là sao nữa, nghe lạ lẫm chứ không như thời đó em từng nghe.

    Trả lờiXóa
  14. Những khúc tình ca một thời kỳ như ca khúc này, bây giờ khó tìm thật chị nhỉ.

    Trả lờiXóa
  15. hi hi ...thấy dzậy mà hổng phải dzậy đâu...hi hi ...

    Trả lờiXóa
  16. Bài Tình yêu thì thầm đã một thời rất quen thuộc với học sinh và sinh viên. Nếu meotrang ko lầm thì đó là thập niên 80 phải ko cô ? Cô nói đúng, bài này meotrang từng nghe phối âm chậm du dương nhẹ nhàng thấm lắm. Ca sĩ này hát cứ tưng tưng thế nào ấy. Nghe hơi bị khó chịu cô há. Meotrang cũng đã tìm rất nhiều nhưng ko ra ... TheDuy hay há, tiếc là nghe ko như trước đây nên cũng giảm đi cảm hứng phân nửa rồi.

    Trả lờiXóa
  17. Đúng rồi, em nói rất chính xác. Hồi ấy chị nghe hay lắm. Cách phối âm dìu dặt, đúng với tâm tình của ca từ.
    Cám ơn em nhiều nhé.

    Trả lờiXóa
  18. Cái "sao sao" ấy bạn meotrang nói kìa em.

    Trả lờiXóa
  19. Em rất thích những cái pix của chị, nhẹ nhàng và ấm áp!

    Trả lờiXóa
  20. KL nghe kỷ rùi! đây là giọng của ca sĩ Thanh Lan đấy! Nhưng bây giờ phối âm nhanh vui cho trẻ trung hơn đó! đúng ra bài nầy phối âm như ngày xưa thì hay hơn nhìu! và hơn nữa, giọng chị Thanh Lan cũng yếu rùi trên 60 tuổi còn gì?

    Trả lờiXóa
  21. Cảm ơn bạn meotrangtihon. Tôi cứ thấy ca khúc này qua giọng Thanh Lan nghe "sao sao" ấy. Nhờ comment của bạn nên nhận ra được cái "sao sao ấy" là cái gì!

    Trả lờiXóa
  22. Lời thì rất hay nhưng giọng hát không diễn cảm lắm... và có nhiều chỗ bị đuối.. nhưng thôi có nghe cũng đỡ ghiền rồi. Phải cám ơn em Duy của Yến đấy chứ...

    Trả lờiXóa
  23. Thêm bài thơ nửa nè, hi hi ...

    TÌNH YÊU... THÌ THẦM

    Tác giả: Diệp Minh Tuyền


    * * * *


    Tôi có một mối tình
    Trẻ trung như tiếng hát
    Tôi có một mối tình
    Như dòng sông êm ái

    Như loài hoa nở muộn
    Em gặp tôi trễ tràng
    Cho lòng tôi thầm muốn
    Chất chứa đầy mùi hương

    Như chim xanh đến hót
    Giữa lòng tôi yêu đương
    Tình em tôi khóa chặt
    Làm hành trang lên đường

    Thuở chiến trường gian khổ
    Bọm đan giặc ken dầy
    Trái tim tôi vẫn đó
    Với ngọn lửa tình này

    Rời rừng lại về phố
    Giữa huyên náo cuộc đời
    Dáng em gầy khắc khổ
    Vẫn choáng đầy hồn tôi

    Dù xa em bao đỗi
    Lòng tôi chẳng thoáng ngờ
    Tin rằng em vẫn đợi
    Tin rằng em vẫn chờ

    Cuộc đời chồng thêm tuổi
    Tình yêu càng mặn nồng
    Cây xanh rỗi cây cỗi
    Tình yêu vẫn không già.


    * * * * *

    (trích tập thơ con đường có lá me bay)

    Trả lờiXóa
  24. Và lời bài hát (phổ thơ) :

    TÌNH YÊU THÌ THẦM ( HOÀNG HIỆP )

    * * * *

    Tôi có một mối tình, trẻ trung như tiếng hát
    Tôi có một mối tình, như giòng sông êm mát
    Như chim xanh đến hót giữa lòng tôi yêu thương
    Tim ảnh tôi khoác chặt làm hành trang trên đường
    Dù xa em bao đỗi lòng anh chẳng thoáng ngờ
    Tin rằng em vẫn đợi, tin rằng em vẫn chờ

    Cuộc đời chồng thêm tuổi, tình yêu càng mặn mà
    Cây xanh rồi cây cỗi, tình yêu vẫn không già
    Cuộc đời chồng thêm tuổi, tình yêu càng mặn mà
    Cây xanh rồi cây cỗi, tình yêu vẫn không già, tình yêu vẫn không già...

    Tôi có một mối tình, rạt rào như sóng vỗ
    Tôi có một mối tình như bình minh dang dở
    Như hoa xuân tươi thắm giữa vườn bao hương thơm
    Tim ảnh tôi xúc động thành cây hoá trong hồn
    Dù xa em bao đỗi lòng anh chẳng thoáng ngờ
    Tin rằng em vẫn đợi, tin rằng em vẫn chờ

    Cuộc đời chồng thêm tuổi, tình yêu càng mặn mà
    Cây xanh rồi cây cỗi, tình yêu vẫn không già
    Cuộc đời chồng thêm tuổi, tình yêu càng mặn mà
    Cây xanh rồi cây cỗi, tình yêu vẫn không già
    Tình yêu... vẫn không già,
    Tình yêu... vẫn không già !

    Trả lờiXóa
  25. sang nghe ké nè cô, bài hát nghe chân chất và mộc mạc làm sao ! merci !

    Trả lờiXóa
  26. hom nao Yen cai cho My nhe . he he tham mot chut ma .

    Trả lờiXóa
  27. "Tình yêu thì thầm" có 2 bài khác nhau do Ns. Hoàng Hiệp & Ns. Phan Huỳnh Điểu cùng phổ nhạc.
    Bài nữ ca sỹ Thanh Lan hát là của Phan Huỳnh Điểu với nhịp điệu nhanh, sôi nổi. Còn bài nam ca sỹ Huy Hùng hát là của Hoàng Hiệp với nhịp điệu chậm, tự sự.
    Bài của Ns. Hoàng Hiệp lời câu cuối có khác nguyên văn thơ là:
    "Thời gian in thêm tuổi, tình yêu càng mặn mà
    Cây xanh rồi cây cỗi, tình yêu vẫn không già..."

    Lưu Hà Xuyên (con trai Ns. Hoàng Hiệp)

    Trả lờiXóa