Thứ Hai, 24 tháng 8, 2009

Sáng nay mình đuổi theo một phụ nữ chạy Altila bắt hụt hơi, chỉ để nói rằng, “cô ơi, con bé cô chở đằng sau ngủ gật kìa”. Mẹ hư quá, con bé nhỏ xíu như con chuột nhắt, không thắt đai an tòan, lại phóng vù vù trên xa lộ . Cô ấy giật mình, dừng xe, bế con ra đàng trước, cẩn thận hơn. Tự nhiên mình thấy vui vui…

26 nhận xét:

  1. Giống cổ tích xã hội đen thời đại nhỉ!

    Trả lờiXóa
  2. Vui thiệt chứ, làm một việc ích mà.

    Trả lờiXóa
  3. Chị ơi, ngày nhiều niềm vui nhé chị!

    Trả lờiXóa
  4. Hic, chở em bé sau lưng là em sợ lắm! Mỗi lần về quê, chở bé Nhi ngồi sau, em cứ dặn cháu phải ôm 6 chặt vô.
    Ngày mới vui nha chị, nay em đừ quá!

    Trả lờiXóa
  5. Nhiều bà mẹ vô tư thấy phát sợ luôn á

    Trả lờiXóa
  6. Năm học đầu tiên sau 75 các xe gắn máy chỉ được mua mỗi thang 3 lít xăng , chạy mấy hôm là hết. Mình phải dùng xe đạp đèo con bé đi nhà trẻ trên đường đi làm . Nhìn quanh quất không có cái gì để "cột" con bé , mình phải lấy cái cà vạt - thứ trang sức một thời của mình khi lên lớp - dùng cái cà vạt đó cột đai con bé vào cái ghế ngồi phía trước . Có hôm, trên đường về con bé ngủ khò gục trên thành ghế ...Nhưng mình vẫn đạp xe bình thường vì có cái "đai" chắc chắn giữ nó vào cái ghế ... Nghechuyện Y kể hồi nhớ lại chuyện cũ lòng thấy nao nao ...

    Trả lờiXóa
  7. Bống còn chạy theo 1 bà bầu để nói rằng em chưa gạt chân chống kìa và cô bé đó nhìn Bống cười bảo: Chị cũng vậy . Heee.May mà không bị té. Cúng thấy vui . Giả sử mà té vẫn vui

    Trả lờiXóa
  8. Chị đó có cám ơn Yến không? Chị thỉnh thoảng vẫn hay nhắc người khác: chưa gạt chống xe kìa.. hiiiihi.. và vẫn thỉnh thoảng được nhắc lại: gạt chống xe còn kìa... những cái đó mình hay quên thiệt, nhưng thực sự cám ơn khi có ai đó nhắc nhở!

    Trả lờiXóa
  9. Việc làm nhỏ , niềm vui lớn , chị nhỉ .

    Trả lờiXóa

  10. Haha, đọc câu của chị Bống mà mắc cười quá trời luôn!

    Trả lờiXóa

  11. Em tưởng tượng tới cảnh bà mẹ đễnh đoảng này đánh rơi đứa con nghe cái bịch chắc hú hồn hú vía luôn! :)

    Trả lờiXóa
  12. -@BT: Vâng, vừa chạy vừa lạng lách, vừa dòm chừng con bé, chỉ sợ nó rớt bất tử…
    @Bác Minht: Vui ạ, vì đã an tâm.
    @Quynhloan: Sáng nay trời mát, chị không đeo khẩu trang, không găng tay, lòng tự nhiên thấy nhẹ nhàng, vui vui, và hy vọng là ngày nay có những những niềm vui, nho nhỏ thôi cũng được. Cám ơn em gái nhé.
    @phonuicao: Ừ, chở em bé sau lưng là sợ lắm, chị thấy có những ông bố trẻ, địu con bằng cái địu như dân tộc, thương gì đâu. Trong khi có vài chị tre trẻ, chắc sợ…xấu, không đeo.
    @anh Hoangghita: Vâng, đi đường mới thấy, nhiều chị đỏang lắm, buổi sáng mấy cháu ngủ chưa đẫy giấc, đi học nhiều khi còn ngủ gà, ngủ gật, thõng thượt sau lưng mẹ như con nhái, sợ khiếp luôn.
    @anh thedungvuong: Hồi ấy, Y cũng chở con đi nhà trẻ bằng cái ghế mây cột ở yên sau. Bố nó muốn cho con ngắm phong cảnh nên cho quay mặt ra đường. Hậu quả là cái thanh mây mong manh giữ ngang bụng bị gãy, bé rớt xuống đất cái bộp. May mà vừa đến nhà mới bị.
    Từ đó, Y hay nhìn mấy bé sau lưng mẹ lắm…
    Anh quả là một ông bố tốt . Chắc cưng con gái lắm phải không?
    @nguoiphobien: Còm dễ thương quá.
    @Chị Hà: Cô ấy cười, có cám ơn chị ạ, có nên mới vui, tức là lời nhắc nhở của mình có ý nghĩa…
    @vuphuong: Cám ơn em đã chia sẻ.
    @Zip: Ta vẫn gặp nhan nhản hàng ngày trên đường phố phải không em?

    Trả lờiXóa
  13. Hồi nhỏ em cũng được papa đèo bằng xe đạp và gió thổi vào mặt nên cũng hay ngủ gật và làm rơi dép lúc nào không hay .. và cũng nhìu lần có vài người tốt như chị Y đuổi theo chỉ để đưa cho em chiếc dép , thật cảm động chị ha

    Trả lờiXóa
  14. cuộc sống thật vui vì có những tấm lòng..

    Trả lờiXóa
  15. @thuyvy: Mai mốt phải cẩn thận khi chở bé đi ngoài đường nha.
    @hoangvin: Cám ơn anh. Avar của anh mất tiêu rồi.

    Trả lờiXóa
  16. Sao có nhiều người vô tư quá chị hén. Em cũng thường thấy những cảnh như vậy và cũng đã làm như chị nhưng hông phải chạy đến mứt hụt hơi đâu nhé!
    Tối ngon giấc nhé chị ơi!

    Trả lờiXóa
  17. @ tuoithotoi: Có lần chị còn đuổi theo một ông sồn sồn mà cái bóp thò ra khỏi túi cả hơn một nửa, gần rớt luôn.Ông mừng quá, cám ơn rối rít.
    Hì hì, cái tật ưa tài lanh, em ạ.

    Trả lờiXóa
  18. @hoascb và thuyvy: Mấy việc này ai thấy cũng làm vậy thôi mà.

    Trả lờiXóa
  19. Nghe mà thương quá !May mà chị chỉ giùm chứ không em bé cứ ngủ thế thì làm sao nhỉ ? Thấy bé được che chở chị cũng nhẹ lòng và an tâm vui vẻ chị nhỉ !

    Trả lờiXóa
  20. mà sao mẹ vô tư thế không biết. Hôm nay chị giỏi hén,đáng khen.

    Trả lờiXóa
  21. làm gối cho con.
    ...
    Có là nệm mút gì đâu
    Cũng xin làm gối kê đầu cho con.
    Thương con không giấc ngủ ngon
    Sớm ra đi học vẫn còn rơi sương.
    Lưng Ba làm chỗ con nương
    Che cơn gió lạnh, bụi đường, cát bay
    Lâu lâu ngó lại, quờ tay
    Thấp hơn một chút thế này, lưng ơi
    Đường đông, xe chạy chậm thôi
    Cho con thêm giấc ngủ ngồi bình yên.
    một dạo em hay chở con đến trường ( mẫu giáo ). Nhà xa, trời buổi sáng thì lạnh. Để thằng nhỏ ở trước (xe) thì nó không chịu được gió và lạnh, mà để ở sau thì nó ngủ gà ngủ gật, cuối cùng đành để nó ở sau, còng lưng xuống một chút cho nó dựa, chạy chầm chậm và thỉnh thoảng ngoái tay ra sau ... kiểm tra .. và bài thơ này được làm ra như thế .. ( chị thấy em có là ông bố ... ngoan không ..hehe )

    Trả lờiXóa
  22. @hienminh: Mẹ chở con đi nhà trẻ là chuyện bình thường. Bố chở con đi nhà trẻ hay làm các cô giữ trẻ cảm động lắm, nhiều khi thương cháu rồi ...thương cả bố luôn, có không nè ?
    Nếu ông bố trẻ , cứ giành chở con đi học là phải xem lại, chứ ngoan gì chứ.

    Trả lờiXóa
  23. Chị cũng gặp nhiều lần cảnh như em gặp vậy, cũng vừa chạy đuổi theo, vừa hồi hộp nhìn đứa trẻ, vừa rủa bà mẹ vô tâm. Cũng may là chưa lần nào thấy cảnh thương tâm xảy ra cho trẻ con. Hú hồn.
    Mà sao lại có những bà mẹ như vậy được chứ? Chở trẻ con chứ có phải bao gạo đâu!

    Trả lờiXóa
  24. Yến làm Liên nhớ hồi còn ở VN, Liên thường đuổi theo mấy xe honda quên gạt chống để nhắc họ vì sợ người ta bị té xe tội nghiệp . một bữa kia, đến phiên Liên sơ ý quên gạt chống, được người khác chạy theo nhắc nhở, làm mình thấy trong lòng vui chi lạ !

    Trả lờiXóa