Thứ Tư, 16 tháng 9, 2009

Xẻ chiếc bánh trung thu đầu tiên trong mùa, mấy đứa nhỏ xúm lại giành nhau lòng đỏ trứng, hình ảnh này quen thuộc và gợi nhớ làm sao . Nhớ cái dáng lom khom cắt bánh của ba khi xưa, và chị em mình cũng xúm quanh giành nhau cái lòng đỏ tròn tròn ngon lành ấy. Xưa, giành cho bằng được. Nay, nhường cho con cả. Và, hôm nay lòng chợt vui vui, vì vừa gởi về cho má ở quê một hộp bánh trung thu. Má cũng sẽ nhớ những gì mình vừa nhớ…

36 nhận xét:

  1. chết rồi, L wên là bên mình đã đến Trung Thu rồi hả Yến - mới tháng bảy âm lịch mà . phải vậy không Yến ? mặc dù bây giờ Trung Thu không còn là mùa đẹp của con nít ngày xưa chúng mình, nhưng Trung Thu thì vẫn là Trung Thu . Liên nhớ quá .

    Trả lờiXóa
  2. Mấy đứa nhỏ giành hết phần lòng đỏ trứng gà. Còn lại thì nhường cho papa của nó. Hic! :-))

    Trả lờiXóa
  3. Yen suong con ma de gui banh Trung Thu

    Trả lờiXóa
  4. Chắc Bác sẽ vui lắm khi nhận được hộp bánh Trung Thu từ chị nà. Phải chi lúc cắt bánh có em để cùng được giành với mấy nhỏ.hihi

    Trả lờiXóa
  5. vậy là Trung Thu lại đến rồi ..

    Trả lờiXóa
  6. Còn mẹ để gởi quà là quý lắm rồi . Tui bây giờ mồ côi, không còn ai để mà gởi nữa ... Hic !!

    Trả lờiXóa
  7. Bên ấy chắc không thiếu thứ gì, chỉ thiếu tình quê, phải không Liên?

    Trả lờiXóa
  8. @ chị hoascb và anh theđung1952: Vâng, Y còn chỉ mỗi má ở quê, cũng như trái chín trên cành. Bà sẽ vui lắm khi nhận được chút quà mọn, nhưng chắc là sẽ san sẻ ra cho cháu khác.
    @tuoithotoi: Chị để dành cho nhé.
    @anh hoangvin: Vâng, đã đến trung thu rồi, vài mùa trăng nữa lại đến Tết, người tha hương có về ăn Tết không?

    Trả lờiXóa
  9. phần lòng đỏ trứng gà là ngon nhứt, ai cũng khoái, hi hi...nhà ai cũng thế, hi hi...dzui thiệt! nhưng làm papa dzí maman thì tự nguyện nhường phần ngon cho con thôi...chị Yến giờ được "đổi vị trí" cao cả rồi he ?

    Trả lờiXóa
  10. Thấy bạn ở đây, mừng quá.
    Vị trí cao cả nè : Buổi sáng mình nấu một nồi canh khổ qua nhồi thịt thật ngon, chiều về, chỉ còn vỏ , ruột bị "móc" hết. Hì hì, bánh trung thu hay bánh pía cũng vậy !

    Bạn mình cũng vậy, phải không ?

    Trả lờiXóa
  11. hihi... nhà chị thì không ai chịu ăn lòng đỏ, hình như nhà ít người... nên không màng sao ấy! và cũng chưa khui bánh!

    Trả lờiXóa
  12. Nhà chị Yến toàn là biệt kích bắn tỉa nhỉ ; D , hạnh phúc nhất là được đem những niềm vui nho nhỏ đến cho những người thân yêu của mình

    Trả lờiXóa
  13. "Má cũng sẽ nhớ những gì mình vừa nhớ…". Đọc đến câu này, tự nhiên muốn khóc chị ạ!...

    Trả lờiXóa
  14. Chị nhớ anh chị em xưa xúm quanh giành nhau cái lòng đỏ trứng. Bây giờ các cháu nhà không giành nhau vì ham ăn hoặc vì nóng ruột mà cái chính là giành cho vui. Cũng có thể mấy cháu nhà giành nhau cốt để cho Mẹ Yến được vui. Cũng có thể lắm chứ, chị nhỉ!

    Trả lờiXóa
  15. Những người làm bánh trung thu tha hồ hốt bạc. Mình làm ra một cái bánh thật ngon hết khoảng 10 .000đ. Mua một cái gía 55.000đ ăn dở ẹt !

    Trả lờiXóa
  16. @Chị Hà: Bọn nhóc thích chòng ghẹo vậy thôi chị ạ.
    @thuyvy: Dĩ nhiên em hiểu đấy chỉ là lời…mắng yêu mà.
    @Zip: Zip thật thấu hiểu tâm lý bọn trẻ, bánh là của bọn nhỏ mang về đấy chứ.
    @anh Huudieu : Dạ, nếu ai cũng như mình thì …tiệm bánh ế chết anh ạ. Bánh là quà biếu của con trai và con gái mang về, mình chẳng bao giờ mua vì mắc quá !
    Bây giờ, bánh trung thu đâu dành cho trẻ con nữa, mà nó là “văn hoá biếu xén” nên giá trên trời, nhà nghèo làm gì có tiền mua. Chỉ chờ bánh…giảm giá, ăn khi hết mùa trăng vậy.

    Trả lờiXóa
  17. năm nay nhuận nên trung thu trễ 1 tháng chị nhỉ ,,,,,, rằm nào gia đình em cũng đi chơi chợ Hàng Mã ở HN , chờ này toàn bán đồ chơi trẻ con và rất hay là có nhiều đồ chơi dân gian chị ạ

    Trả lờiXóa
  18. @thuyvy: Chị nhớ hồi nhỏ năm nào cũng "bị" ba mua cho lồng đèn xếp, chị ước ao một cái lồng đèn trái bí mà chẳng năm nào "được". Đến khi có khả năng thì đã lớn mất rồi.
    Mà chị làm lồng đèn ngôi sao với giấy bóng gương đẹp lắm à nghen ..hìhì.

    Trả lờiXóa
  19. Y. làm mình nhớ Ba quá , lại muốn khóc nữa nè ! Năm ngoái cũng một mình xẻ bánh rồi cũng chỉ ăn lòng đỏ một mình. Con trai lớn rồi , nó cứ đi chơi với bạn bè bỏ mình lủi thủi ngồi nhăm nhi lòng đỏ vịt muối bánh trung thu. Năm nào con cũng có người biếu bánh , nó mang về trước cúng Bố sau Mẹ ăn mà đâu ăn nổi cũng mang biếu tứ tung Y. ơi.

    Trả lờiXóa
  20. Mình thì lại chỉ thích ăn bánh thập cẩm,sợ trứng lắm à..Năm nay Công ty mình có bánh trung thu của yến sào nữa Yến ,mà đắt quá đi thôi!

    Trả lờiXóa
  21. @Kimhoan: Năm nay đem bánh rủ Bống, anh hoangghita, TT và các bạn khác nữa ra biển ngồi ngắm trăng và nhâm nhi, chắc vui lắm, không lẻ loi nữa đâu Hoàn nhé.
    @thuytien: Của quý hiếm, đặc biệt, chắc ngon và dĩ nhiên phải đắt . Bánh ấy lại chỉ để dành biếu xén thôi tt nhỉ.

    Trả lờiXóa
  22. GC chỉ thix mỗi bánh Pía, hokt hix măm bánh trung thu hix hix gì kỳ ghia

    Trả lờiXóa
  23. cung chua nghe nhac toi Trung thu chi oi, con nit ben day chua biet va hieu duoc ve tet Trung thu nhu ben minh. Ben em gan NYC nen cung co banh'....em lai tho dai` roi chi a, nhieu ky niem wa'....

    Trả lờiXóa
  24. Đã cắt bánh trung thu rồi à chị ? Em cũng nhớ hồi nhỏ khu phố rồi trường tổ chức bầy ngũ quả trông trăng và phá cỗ vui lắm . Bọn em thì nhảy múa từng bừng trống mõ thế mà đã qua một thời xa lắc xa lơ . Những ngày thế này em nhớ nhà lắm chị ạ !

    Trả lờiXóa
  25. Trung thu sắp đến rồi chị nhỉ! Nhớ đến Trung thu em nhớ lại những ngày ở quê nhà cùng mấy anh tìm tre về mà làm từng cái lồng đèn ngôi sao, con cá...chứ còn bánh Trung thu thì...hỏng có để mà mấy anh em giành nhau như thế. Ah em quên mất, cũng lâu lâu nhà bạn anh em, đem lên cho 1 cái bánh dẽo, nhưng hỏng có nhân trứng.
    Hồi trước khi em vô Đại Học, tức cách đây 15 năm em chẳng biết bánh Trung thu nó ngon thế nào, thèm quá chừng...còn bây giờ thì...ăn hỏng vô.

    Trả lờiXóa
  26. @lethuynhu: Ba chị cũng thích bánh pía em ạ.
    @aatran: Bây giờ trung thu cũng đâu còn ý nghĩa gì đâu em, còn chăng để có cớ người ta biếu xén nhau...
    @hoaloakèn: Những người xa quê hương thì hình ảnh đêm trăng rằm ngày còn nhỏ và rước đèn đêm trăng sáng, là những kỷ niệm khó quên...

    Trả lờiXóa
  27. Hì,em cũng đã mua bánh TT để MẸ đem về quê rồi chị ạ.Mà MẸ em ở quê nên đã mua là phải mua biếu đủ,cô gì đấy.
    Hai hộp !
    Phận làm con...
    Thật vui khi thấy MẸ cười,
    Càng vui hơn khi miếng ngon con mời MẸ hưởng...

    Trả lờiXóa
  28. Thật vui khi thấy MẸ cười,
    Càng vui hơn khi miếng ngon con mời MẸ hưởng...

    Hai câu này hay qúa !
    Cảm ơn Ngọc Yến đã ghé thăm.

    Trả lờiXóa
  29. @phonuicao: Với chị em mình, thì những ngày xa xưa với những kỷ niệm đầm ấm bên gia đình là những ngày êm đềm nhất trong đời, bao nhiêu tiền cũng không bao giờ mua lại được một ngày đầy đủ những người thân yêu dạo ấy.
    @lamhaanh: Mẹ của chúng ta sẽ rất vui phải không em ?
    @ Anh huudieu: Chúc anh một mùa trăng thật ấm nồng và vui vẻ.

    Trả lờiXóa
  30. Nhờ đọc câu chuyện bánh Trung thu nhà chị em mới nhớ,
    Hôm qua,mấy đứa cho em cái bánh trung thu,em để quên luôn ở trong giỏ,giờ đọc em mới nhớ mà lấy ra nè.

    Trả lờiXóa
  31. http://www.socnhi.com/hoasinhi/viewpix/28631

    tặng chị bức tranh bé Quỳnh vẽ đón Trung thu nè,có lồng đèn con thỏ nữa.

    Trả lờiXóa
  32. ÔI TRUNG THU lại đến rồi uh ...nhớ mấy cái lồng đèn giấy bóng quá ...

    Trả lờiXóa
  33. @suongdang và hangnga: Bé Quỳnh và bé Mèo bây giờ đâu thích lồng đèn nữa há.

    Trả lờiXóa
  34. Bánh trung thu là thứ bánh mà người mua thì không khi nào ăn , còn người ăn thì không khi nào mua... Bl thích cái định nghĩa này lắm. Nhưng... hiện tại, Bl vẫn đang tự mua để cả nhà cùng thưởng thức nè....

    Trả lờiXóa
  35. Bao nhiêu năm nay không mua bánh mà vẫn luôn có bánh ăn, lại chẳng phải dành với ai. Cả hồi nhỏ mình cũng thong thả mà ăn, có ai thèm dành với mình đâu. Ông bà già không hiểu sao lại không thích ăn bánh TT, vậy là bao nhiêu bánh người ta biếu mình thầu hết. Chưa bao giờ có dịp mua bánh cho con mình nhưng lại hay đem bánh tặng con người ta. Đời nhiều cái tréo ngoe thế đó.

    Trả lờiXóa